Tin tức sản phẩm

Hai mẫu loa Parker Duo - Parker Trio của nhà Marten tiếp tục khuấy đảo thị trường âm thanh Hiend trong năm 2021

(17-05-2021, 5:51 pm)

Marten Design được tạo nên bởi sự kết tinh niềm đam mê âm nhạc cùng với những mơ ước vươn lên tầm thế giới cùng những dòng âm thanh hi-end được tạo nên bởi những kinh nghiệm đáng có của những kĩ sư tài ba trong làng âm thanh.

Trong những năm vừa qua, người chơi âm thanh hi-end tại Việt Nam biết đến thương hiệu Marten qua những thiết kế loa ultra hi-end đình đám như siêu loa Coltrane Momento 2, Coltrane 3... Với khả năng tái tạo âm thanh live ở mức được đánh giá như kỳ tích và tất nhiên chúng cũng có mức giá cao ngất ngưởng.

Marten Design Audio với những triết lý tạo ra những mẫu hàng loa hi-end tốt nhất trong nhiều tầm giá để các Audiophile có nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với túi tiền của mình và hai mẫu loa Parker Duo - Parker Trio của nhà Marten lại tiếp tục khuấy đảo thị trường âm thanh Hiend trong năm 2021, hai mẫu loa này đã tạo được dấu ấn mới khi hãng đưa ra mức giá ở phân khúc giá dễ chịu hơn. Và cả 2 mẫu loa Parker Duo - Parker Trio đều đã có mặt tại showroom nhà phân phối Huy Lan Anh Audio. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về hai dòng sản phẩm này nhé.

Hai mẫu loa Parker Duo - Parker Trio của nhà Marten tiếp tục khuấy đảo thị trường âm thanh Hiend trong năm 2021

Loa Marten Parker Trio - Khó có đối thủ trong tầm giá 10.000 USD

Loa cột Marten Parker Trio là model xếp ở giữa trong số 3 mẫu loa thuộc dòng loa Parker Series hoàn toàn mới của thương hiệu loa ultra hi-end lừng danh đến từ Thụy Điển Marten Design. Đây là dòng sản phẩm mới nhất từ Marten, được xếp ở giữa 2 dòng sản phẩm rất nổi tiếng và thành công trước đó của hãng là Mingus Series và Heritage Series. Ban đầu, Marten Design chỉ muốn làm mới và nâng cấp dòng loa Heritage hiện tại của hãng. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, tiến hành những thay đổi tối ưu liên quan đến kỹ thuật, Marten nhận thấy rằng đó không còn là những cải tiến, nó vượt xa sự mong đợi về hiệu quả trình diễn và hoàn toàn xứng đáng để phát triển thành một dòng loa mới, có triết lý và cá tính riêng.

Loa Marten Parker Trio

Marten Parker Trio là bản thu nhỏ của model Quintet với triết lý thiết kế thùng loa, driver cũng như phân tần tương tự. Cũng là loa được thiết kế 2,5 đường tiếng nhưng khác với Quintet, model Trio chỉ có 2 củ loa mid/bass, 1 loa tweeter và 2 loa bass thụ động. Tất cả các driver này đều có cùng thông số với driver của Quintet, Parker Trio có độ nhạy thấp hơn chỉ đạt 91 dB.

Đôi loa hi-end Marten Parker Trio được xây dựng với cấu trúc loa cột 2,5 đường tiếng, 5 củ loa con, gồm 1 tweeter màng gốm/kim cương 25mm, 2 woofer màng gốm 191mm, 2 woofer thụ động màng nhôm 229mm. Tất cả các driver này đều được Marten đặt hàng với các tiêu chuẩn kỹ thuật và thiết kế riêng của hãng cho nhà sản xuất lừng danh Accuton – Thương hiệu củ loa hàng đầu thế giới, nổi tiếng với các dòng driver siêu cao cấp sử dụng màng gốm tinh khiết (Ceramic) và kim cương (Diamond), trang bị trên các loa ultra hi-end đỉnh cao như Marten hay Avalon.

Loa hi-end Marten Parker Trio thừa hưởng toàn bộ những công nghệ hàng đầu từ mẫu loa đầu bảng Parker Quintet. Trong đó, cấu trúc thùng loa và hệ thống chống rung chính là yếu tố quan trọng bậc nhất. Marten Design đã ứng dụng trên Parker Trio vật liệu M-Board mới dày 35mm kết hợp nhiều lớp vật liệu để tối ưu rung cộng hưởng. Kết quả của việc ứng dụng M-Board theo nhà sản xuất là rất ấn tượng, giúp nó hoàn toàn biến mất trong âm trường của phòng nghe nhạc. Để tối ưu dải trầm, loa Parker Series được trang bị các driver passive radiator ở mặt sau thùng loa. Trong khi đó, ở phần chân đế chống rung, để đảm bảo khả năng triệt rung và kiểm soát cộng hưởng tốt nhất có thể, Marten trang bị chân chống rung IsoPucks, được đặt hàng từ hãng phụ kiện nổi tiếng ISO Acoustics, với các thông số được thiết kế riêng cho dòng loa Parker Series mới của Marten Design. Hệ thống dây dẫn bên trong loa cũng được sử dụng hoàn toàn của hãng cáp âm thanh lừng danh Jorma Design.

Loa Marten Parker Trio

Loa Marten Parker Duo - Đôi bookshelf Hi-end xuất sắc đến từ Thụy Điển

Đây là loa bookshelf hứa hẹn sẽ chiếm ngôi đầu bảng trong phân khúc loa 2 đường tiếng tầm giá 10.000Euro. Những công nghệ và triết lý ở mẫu loa Quintet đều được trang bị đầy đủ ở Parker Duo. Độ nhạy của Marten Parker Duo là 88dB, cấu hình driver 1 mid/woofer, 1 tweeter. Đặc biệt, dù là loa bookshelf, Marten vẫn trang bị 1 driver thụ động cùng đường kính 9in. Đây sẽ là đặc điểm kỹ thuật đáng chú ý nhất của Parket Duo, cho phép một đôi loa hai đường tiếng có dải trầm uy lực và được kiểm soát tốt hơn hẳn.

Quả thực, loa Marten Parker Duo sở hữu vô số những công nghệ âm thanh đỉnh cao mà chúng ta không thể tìm thấy trên bất cứ dòng loa hi-end nào khác. Ban đầu, Marten Design chỉ muốn làm mới và nâng cấp dòng loa Heritage hiện tại của hãng. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, tiến hành những thay đổi tối ưu liên quan đến kỹ thuật, Marten nhận thấy rằng đó không còn là những cải tiến, nó vượt xa sự mong đợi về hiệu quả trình diễn và hoàn toàn xứng đáng để phát triển thành một dòng loa mới, có triết lý và cá tính riêng.

Loa Marten Parker Duo

Giống với những người đàn anh khác trong loạt Parker Series mới, loa bookshelf hi-end Marten Parker Duo có tới 2 phiên bản là phiên bản Ceramic (sử dụng tweeter màng gốm tinh khiết) và phiên bản Diamond Edition (sử dụng tweeter màng kim cươnng cao cấp nhất của hãng cùng bộ phân tần với linh kiện có độ chính xác cao hơn). Về mặt cấu hình, Marten Parker Duo là một loa bookshelf 2 đường tiếng, trang bị 3 củ loa con, gồm 1 tweeter màng gốm/kim cương 25mm, 1 woofer màng gốm 191mm, 1 woofer thụ động màng nhôm 229mm. Đôi loa này sở hữu những thông số âm thanh vô cùng ấn tượng như đáp tuyến siêu rộng 36 – 40000 Hz (+/- 2dB), công suất lên đến 200W, độ nhạy 88dB và trở kháng 6Omhs.

Dù là model nhỏ nhất và có giá rẻ nhất trong dòng Parker Series, nhưng loa Hi-End cao cấp Parker Duo vẫn có được đầy đủ những công nghệ và thiết kế tiên tiến là mẫu loa đầu bảng Parker Quintet. Trong đó, toàn bộ các driver sử dụng cho dòng loa Parker Series đều được Marten đặt hàng theo tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật riêng. Để tối ưu dải trầm, loa Parker Series được trang bị các driver passive radiator ở mặt sau thùng loa giúp tạo ra tiếng bass sâu, mềm mại và có sức lan tỏa tốt hơn. Ở phần thùng loa, vật liệu tiên tiến M-Board với độ dày lên tới 35mm đã được Marten Design ứng dụng để tạo thành một kết cấu chắc chắn và ổn định, có khả năng kiểm soát rung và cộng hưởng rất hiệu quả. M-Board là một cấu trúc vật liệu nhiều lớp rất đặc biệt, được cho là giúp loa tái tạo âm hình tốt hơn và hoàn toàn “biến mất” trong sân khấu âm nhạc ảo do chính đôi loa đó tạo ra.

Loa Marten Parker Duo

Hiện nay 2 dòng loa hi-end cao cấp đến từ thương hiệu Marten - Thuỵ Sĩ đang được HuyLanAnhAudio phân phối và bán ra thị trường Việt Nam với mức giá cạnh tranh nhất, chất lượng hoàn hảo nhất, thời gian bảo hành dài hạn, vận chuyển hàng toàn quốc với những ưu đãi tốt dành cho khách hàng khi đến mua hàng tại công ty.

Tin liên quan